Friday, January 30, 2009

Yaya Ba Ang Hanap Mo?

Aloha.

So nabalitaan kong may bagong boylet ang isa sa aking pinakamamahal na friendship. At nung aking tanungin kung nagkemehan na sila, ang sagot ni bakla, "Wit pa."

Aba, natural, dahil napagdaanan ko na ang mga tsismis na ganyan, pinayuhan ko ang aking friendship na wag munang makipagkeme at magpaka Mike Enriquez muna. IMBESTIGADOR ang drama, at siguraduhin wag niyang tatantanan hangga't wala siyang sagot sa mga katanungan. Aba malamang may listahan ako ng mga tanong na dapat tanungin divine?


1. May nyowa ba ites?


Ang Sagot: Meron. Murat. At Dyusawa na niya ites. Ngunit, Subalit, Datapwat, jiwalay na daw ang shulawa kaya keri lang na makipagladjutan.


2. May dyunakis na ba ang lulur?


Ang Sagot: Meron. Murat. Shulawa. Kalerkey. Syemps malamang ang lola mes e gagawing housewife pag nagkataong nagkatuluyan sila divine?


3. Naghahanap ba siya ng "panghabambuhay" or gagawin bang KATIALIS ang friendship kes?


Ang Sagot: Mukhang bet ng lulur na gawing panghabambuhay ang friendship kes. In fairness, nakakatuwa ha. Sa totoo lang matagal na kaming naghahanap ng lulur na makakasama naming for life. Ang nagaganap, hangga't may anda, andiyan sila. Pag wa nang Asia, wa nang papi. At kung pangtanggal kati lang naman ang hanap nila, why not, divine?


4. Ilang taon na ang lulur?


Ang Sagot: Let us just put it in this way mare, siya na ang pinakamatandang lulur sa listahan ng mga lulur ni friendship. Pero tulad nga ng sinasabi ng marami, "the wine is better when it is older."


Nagkataon, lalake ang pinaguusapan natin, hindi wine.


So yon. Dahil sa listahan, nalaman namin na pwede pa naman pala ang lulur. Yun nga lang, napagisip isip ng friendship ko na wa na ikeri over ang relationship to the next level pagkashopos nilang magkeme dahil wa niya bet magpaka"MOTHER".


Aba inay, pagkatapos ninyong magkeme, malamang Mother image ka na, tinanong ka na nga niya kung marunong kang magluto e.


ANO KA, YAYA?

No comments:

Post a Comment